List of new hotels in 2023
Have a look if you are looking for a recently opened hotel
Download sangseek travel map around the world
Highly recommended as it connects to Google Maps navigation!
Get it on Google Play

Chợ đường sắt Maeklong

lượt xem: 2716
Chợ

Information

free

Một khu chợ nơi có một đoàn tàu đi qua. Một nơi để tham quan để ngắm những chuyến tàu đi qua! Nó không sạch sẽ và có mùi rất tanh. Chợ đường sắt Maeklong cách Bangkok 60-90 phút. Vì nó cách xa Bangkok nên bạn nên đi theo gói tour bao gồm cả việc tham quan Chợ nổi Amphawa hoặc Chợ nổi Damnoen Saduak gần đó (xa hơn).





Chợ đường sắt Mae Klong hay Talat Rom Hoop (ตลาดร่มหุบ) là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Thái Lan và là địa điểm không thể bỏ qua đối với những du khách muốn trải nghiệm sự hỗn loạn và văn hóa độc đáo của Thái Lan. Nằm cách Bangkok khoảng một giờ lái xe về phía Tây Nam, chợ ngoài trời nằm ngay dọc đường ray xe lửa và khi “tàu đi ngang qua” người mua hàng không còn cách nào khác ngoài việc di chuyển hàng hóa và quầy hàng của mình đủ xa để tránh tàu. .

Chợ là một trải nghiệm rất hỗn loạn và sôi động giúp tăng cường đáng kể sức hấp dẫn độc đáo của nó. Các gian hàng, quầy hàng đủ quy mô tự hào bán trái cây, rau và hoa tươi ngon nhất, trong khi những gian hàng khác chuyên về các mặt hàng khác như đồ chơi, đồ gia dụng và quần áo truyền thống. Điều đó nói lên rằng, một số mặt hàng thú vị nhất trên thị trường bao gồm bể hải sản sống, vải rực rỡ, hàng khô và các mặt hàng đặc sản như hoa.

Du khách khi xuống tàu rất dễ bị choáng ngợp bởi trải nghiệm giác quan. Không giống như các khu chợ khác ở Thái Lan, thay vì những lối đi gọn gàng, bạn có thể tìm thấy vô số màu sắc, mùi hương và giọng nói khắp chợ. Tuy nhiên, những trải nghiệm luôn gây ngạc nhiên cũng giúp mở rộng kiến thức văn hóa của du khách. Điều này là do người dân địa phương kể những câu chuyện cười thân thiện và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm.

Chợ đóng vai trò là một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Mae Klong. Khu vực này được biết đến với vai trò tích cực trong nông nghiệp và là nơi sản xuất chuối và thanh long chính của Thái Lan. Do đó, thị trường đường sắt đóng vai trò là tuyến cung cấp thực phẩm quan trọng cho Bangkok. Thứ hai, thị trường đường sắt giúp mang lại cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương. Không hiếm khi nhận thấy các nhà cung cấp của Talat Rom Hoop có nhiều thế hệ kiến thức và kinh nghiệm trong nghề.

Chợ đường sắt Mae Klong đã buộc phải đóng cửa trong đại dịch COVID-19 vào năm 2020, nhưng đã sớm mở cửa trở lại với sự chấp thuận của địa phương và thống đốc. Mặc dù vậy, chợ vẫn tiếp tục hoạt động trong khi duy trì các quy trình an toàn nghiêm ngặt, tập trung vào các biện pháp phòng ngừa khử trùng và giãn cách xã hội. Điều này có nghĩa là du khách phải luôn đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách cần thiết do chính quyền địa phương quy định.

Đối với những du khách muốn tham quan Chợ đường sắt Maeklong trong hành trình đến Bangkok của mình, chợ này nằm gần các phương tiện giao thông công cộng và nằm ở vị trí thuận tiện cách Bangkok 2-3 giờ lái xe về phía nam. Cho dù bạn chọn phương thức vận chuyển nào, du khách sẽ đến với trải nghiệm mà họ sẽ nhớ rất lâu sau khi trở về nhà.


đặt chỗ Chợ đường sắt Maeklong