List of new hotels in 2023
Have a look if you are looking for a recently opened hotel
Download sangseek travel map around the world
Highly recommended as it connects to Google Maps navigation!
Get it on Google Play

ตลาดรถไฟแม่กลอง

วิว: 2714
ตลาด

Information

free

ตลาดที่มีรถไฟวิ่งผ่าน สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อชมรถไฟที่วิ่งผ่าน! มันไม่สะอาดและมีกลิ่นคาวมาก ตลาดรถไฟแม่กลอง 60-90 นาที จากกรุงเทพฯ เนื่องจากอยู่ไกลจากกรุงเทพฯ แนะนำให้เลือกแพ็คเกจทัวร์ที่รวมการเยี่ยมชมตลาดน้ำอัมพวาหรือตลาดน้ำดำเนินสะดวกที่อยู่ใกล้เคียงด้วย (เพิ่มเติม)





ตลาดรถไฟแม่กลอง หรือ ตลาดร่มหุบ (ตลาดร่มหุบ) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของประเทศไทย และเป็นสถานที่ที่นักเดินทางที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ความวุ่นวายและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยต้องไม่พลาด ตลาดกลางแจ้งตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณหนึ่งชั่วโมงโดยรถยนต์ โดยตั้งอยู่ริมรางรถไฟ และเมื่อ "รถไฟผ่านไป" นักช้อปก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องขนย้ายสินค้าและแผงลอยให้ไกลพอที่จะหลีกเลี่ยงรถไฟ .

ตลาดนี้เป็นประสบการณ์ที่วุ่นวายและมีชีวิตชีวาซึ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างมาก แผงลอยและแผงลอยทุกขนาดภูมิใจนำเสนอผลไม้ ผัก และดอกไม้ที่สดใหม่ที่สุด ในขณะที่แผงอื่นๆ เชี่ยวชาญด้านสินค้าอื่นๆ เช่น ของเล่น ของใช้ในครัวเรือน และเสื้อผ้าแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม สินค้าที่น่าสนใจที่สุดในตลาด ได้แก่ ตู้อาหารทะเลสด ผ้าสีสันสดใส สินค้าแห้ง และสินค้าพิเศษ เช่น ดอกไม้

เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้มาเยือนที่ลงจากรถไฟและรู้สึกประทับใจกับประสบการณ์ทางประสาทสัมผัส แตกต่างจากตลาดอื่นๆ ในไทย แทนที่จะมีทางเดินที่เรียบร้อย คุณจะพบกับสีสัน กลิ่น และเสียงที่ชวนเวียนหัวอยู่ตลอดเวลาทั่วทั้งตลาด อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ที่น่าแปลกใจยังช่วยขยายความรู้ทางวัฒนธรรมของนักเดินทางอีกด้วย เนื่องจากคนในพื้นที่เล่าเรื่องตลกที่เป็นมิตรและให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

ตลาดแห่งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของแม่กลอง ภูมิภาคนี้มีชื่อเสียงในด้านการเกษตรและเป็นผู้ผลิตกล้วยและแก้วมังกรรายใหญ่ของประเทศไทย เป็นผลให้ตลาดรถไฟทำหน้าที่เป็นแหล่งอุปทานที่สำคัญสำหรับการจัดหาอาหารของกรุงเทพฯ ประการที่สอง ตลาดรถไฟช่วยสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนท้องถิ่น ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบว่าซัพพลายเออร์ของตลาดร่มฮูปมีความรู้และประสบการณ์ในสายอาชีพนี้มาหลายชั่วอายุคน

ตลาดรถไฟแม่กลองถูกบังคับให้ปิดในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 แต่ไม่นานก็เปิดได้อีกครั้งโดยได้รับอนุมัติจากท้องถิ่นและผู้ว่าราชการจังหวัด อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงดำเนินการต่อไปโดยยังคงรักษาระเบียบปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยมุ่งเน้นไปที่ข้อควรระวังในการฆ่าเชื้อและการรักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งหมายความว่าผู้เข้าชมจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและรักษาระยะห่างที่กำหนดโดยหน่วยงานท้องถิ่น

สำหรับนักเดินทางที่ต้องการรวมตลาดรถไฟแม่กลองไว้ในแผนการเดินทางในกรุงเทพฯ ตลาดแห่งนี้อยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชน และตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกโดยใช้เวลาขับรถไปทางใต้ของกรุงเทพฯ เพียง 2-3 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะเลือกการเดินทางแบบใด ผู้มาเยือนของคุณจะมาถึงพร้อมกับประสบการณ์ที่พวกเขาจะจดจำไปอีกนานหลังจากที่พวกเขากลับบ้าน


ทำการจอง ตลาดรถไฟแม่กลอง